Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án KHTN 8 - Sinh học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Văn Thượng (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:33' 09-10-2018
    Dung lượng: 317.0 KB
    Số lượt tải: 1144
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày 18/8/2018
    Bài 2. LÀM QUEN VỚI BỘ DỤNG CỤ, THIẾT BỊ THỰC HÀNH MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN (4 tiết)
    I.Mục tiêu.
    1. Kiến thức.
    - Biết cách lập kế hoạch thực hiện trong mỗi hoạt động học tập.
    - Biết cách bố trí thí nghiệm khoa học. Sử dụng được các dụng cụ, thiết bị và mẫu trong hoạt động học tập
    - Ghi chép, thu thập các số liệu quan sát và đo đạc.
    - Phân tích và giải thích được các số liệu quan sát, đánh giá kết quả.
    2. Kĩ năng.
    - Rèn kĩ năng quan sát, kĩ năng thực hành. Hình thành kĩ năng làm việc khoa học.
    3. Thái độ.
    - Có ý thức cẩn thận trong học tập cũng như trong cuộc sống.
    4. Định hướng phát triển năng lực.
    - Phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên xã hội, năng lực giao tiếp.
    II. Chuẩn bị.
    GV: Dụng cụ: Ống nghiệm, đèn cồn, ống đong, giá đun, giá để ống nghiệm…
    Hóa chất: Dung dịch HCl, dd iot, hồ tinh bột, strome
    HS: Sách hương dẫn học KHTN 8
    III. Tổ chức các hoạt động.
    A.Hoạt động khởi động.
    -Ổn đinh.
    - Chơi trò chơi: “Nhóm nào nhanh nhất, kể được nhiều nhất”
    Em hãy liệt kê các dụng cụ, thiết bị và mẫu trong các hoạt động học tập KHTN 6 và 7
    - Đề xuất các dụng cụ thiết bị mẫu được sử dụng trong KHTN 8.
    * Phương pháp.Thảo luận nhóm
    * Kĩ thuật: Đặt câu hỏi
    B. Hoạt động hình thành kiến thức.
    * Mục tiêu:- Làm quen với bộ dụng cụ, thiết bị thực hành môn KHTN 8
    - Tập sử dụng các dụng cụ, thiết bị và mẫu trong hoạt động học tập
    * Phương pháp: Quan sát, thực hành, thảo luận nhóm.
    * Kĩ thuật: kĩ thuật chia nhóm, đặt câu hỏi
    Hoạt động dạy và học
    Kiến thức cần đạt
    
    






    GV yêu cầu HS hoàn thành bảng 2.2
    - Các dụng cụ đo
    - Mô hình , mẫu vật thật, tranh ảnh
    - Thiết bị thí nghiệm







    Em hãy nêu một số dụng cụ dễ vỡ và hóa chất độc hại? (Thủy tinh, một số axit…)
    Em hãy nhắc lại một số qui tắc an toàn khi tiến hành các thí nghiệm KH?





    GV chia nhóm như đã phân công chuẩn bị
    GV hướng dẫn HS làm thí nghiệm
    Ống A: 2ml hồ tinh bột + 2ml nước lã
    Ống B: 2ml hồ tinh bột + 2ml nước bọt
    Ống C: 2ml hồ tinh bột + 2ml nước bọt đã đun sôi
    Ống D: 2ml hồ tinh bột + 2ml nước bọt+vài giọt dd HCl(2%)
    Dùng giấy đo PH đo dd trong các ống nghiệm rồi ghi kết quả vào vở



    HS thảo luận 5 câu hỏi trong sách



    I.Làm quen với bộ dụng cụ, thiết bị thực hành môn KHTN8
    * Mục tiêu:- Làm quen với bộ dụng cụ, thiết bị thực hành môn KHTN 8
    * Phương pháp: Quan sát, thực hành.
    * Kĩ thuật: kĩ thuật chia nhóm, đặt câu hỏi
    - Kể tên một số dụng cụ, thiết bị, mẫu dùng trong các bài KHTN8
    - Các dụng cụ đo: Ống đo, phễu ,nhiệt kế,thiết bị đo PH, lực kế, cân…
    - Mô hình , mẫu vật thật, tranh ảnh:Đòn bảy, mô hình cột sống, tranh vẽ lưới thức ăn…
    - Thiết bị thí nghiệm: giá để ống nghiệm, giá đun, đèn cồn, ống nghiệm…
    - hóa chất: axit, bazo, kim loại, phi kim..
    II. Tập sử dụng các dụng cụ, thiết bi và mẫu trong hoạt động học tập
    MT:Bố trí được thí nghiệm để tìm hiểu những điều kiện hoạt động của enzim
    -Rút ra kết luận từ kết quả so sánh giữa thí nghiệm với đối chứng
    - Rèn kĩ năng làm thí nghiệm KH
    pp: Thực hành
    KT: Động não
    Ống nghiệm
    Hiện tượng
    Giải thích
    
    ống A
    Không thay đổi
    Không có enzim
    
    ống B
    Thay đổi
    Enzim hoạt động
    
    ống C
    Không thay đổi
    Enzim không hoạt động
    
    ống D
    Không thay đổi
    Enzim không
    hoạt động
    
    -Enzim trong nước bọt có tên là amilaza
    -Enzim amilaza trong nước bọt biến đổi tinh bộ thành đường mantozo
    -Enzim amilaza hoạt động tốt nhất trong điều kiện PH=7, nhiệt độ 37oC
    
    
    C.Hoạt động luyện tập
    GV yêu cầu HS đọc thông tin trong thí
     
    Gửi ý kiến

    Nhúng mã HTML